lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

มหาโฟนรู้ไหมครับ ทำไมคนที่ส่ง mail มาถาม เค้าถึงไม่ซื้อของ

(Guest)
Pech (Guest)
IP: 203.144.183.x
3 ปีที่ผ่านมา

เคยอ่านบทความของมหาโฟน บอกไว้ประมาณว่า คนที่โทรมาถาม ส่วนใหญ่ซื้อ

คนที่ e-mail มาถาม ส่วนใหญ่จะไม่ซื้อ ผมรู้เหตุผลแล้ว มาดูกันครับ ว่าทำไม?

 

ชายผู้หนึ่ง ส่งmail เข้าไปถามรายละเอียด มหาโฟนใช้เวลา 2 วันตอบเมลล์แรก

ชายผู้นั้น reply กลับไปถามต่อ มหาโฟนเงียบ

ด้วยความสนใจในตัวสินค้า ชายผู้นั้น ส่งเมลล์ไปอีกครั้ง มหาโฟนใช้เวลาเกือบ 2 วัน ในการตอบ(ปฏิเสธการขอความช่วยเหลือ)

ชายผู้นั้น reply mail สอบถามเพิ่มเติมเข้าไป มหาโฟนไม่ตอบ

 

ผมก็ไม่รู้ว่ามหาโฟนคิดอะไร อย่างไร กับการติดต่อค้าขายผ่านทางInternet

คุณมีเว็บ มีYT มีFB แต่คุณไม่ให้ความสนใจกับคนที่ติดต่อผ่านทาง e-mail

สุดท้ายคุณประกาศออกหน้าเว็บ ว่าคนที่ถามผ่านเมลล์ ไม่ซื้อ

จริงครับ ผมเชื่อแล้วเค้าไม่ซื้อจริงๆ

เค้าคนนั้นคือผม ผมสนใจสินค้ามากๆ แต่เมื่อคุณเลือกแนวทางตรงข้าม ไม่ให้ความสำคัญแล้ว

ละเลย ไม่สนใจกันแล้ว ผมก็ไม่มีคำพูดใดอีกครับ

 

ขอบคุณครับ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #1
เจ้าของร้าน
เจ้าของร้าน
3 ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณที่สนใจสินค้าและบริการนะครับ เรื่องตอบเมล์ ตอบเฟสบุ๊ก อาจเป็นนิสัยส่วนตัวของผมเองด้วยแหละครับ

ผมนิยามการสื่อสารที่ดีที่สุด คือ การพูดครับ มีอะไรทำไมเราไม่คุยกัน ทำไมเราไม่โทรหากัน ถ้ามีโอกาศที่จะคุยกันได้

ผมสั่งพนักงานร้าน ไปเที่ยวที่ใหน ไปกินข้าวที่ใหน เดินไปด้วยกัน ไม่ควรเล่นไลน์ ไม่ควรเล่นเฟสบุ๊ก คุณต้องคุยกับคนข้างๆคุณ คุณต้องให้ความสำคัญกับคนข้างคุณ อย่าไปคุยมากกับคนที่ไม่ได้อยู่ข้างคุณ มีธุระรีบพิมพ์รีบคุยให้เสร็จ แล้วหันมาคุยกะคนที่นั่งๆข้างคุณ

นั่นคือสิ่งที่ผมกระทำ กลับมาดูว่าทำไม ไม่ค่อยตอบเมล์ ตอบเฟสบุก ตอบช้า ลูกค้าแต่ละวันโทรหาผมเยอะมาก ทั้งซื้อของ สอบถามสินค้า สินค้ามีปัญหาขอคำปรึกษา ถามเส้นทาง ลูกค้าที่ซื้อของจากที่อื่นโทรมาระบายความรู้สึก ผมต้องรับสาย

รวมถึงลูกค้าหน้าร้านทั้งมาซื้อ มาเคลม มาปรึกษา ลูกค้าเหล่านี้ผมเห็นด้วยตา ฟังด้วยหู มาหาผมถึงที่ เดินทางมาไกล ผมจำเป็นต้องออกไปต้อนรับ พูดคุย ทักทาย อยากน้อยๆมันก็ทำให้ผมจำหน้าลูกค้าผมได้ จะให้ผมนั่งตอบเมล์ ตอบเฟสบุ๊ก พิมพ์ไลน์ ไม่สนใจลูกค้าที่ยืนต่อหน้า หากผมเป็นลูกค้าผมก็อยากเดินหนีเหมือนกันครับ

หลายๆอย่างผมก็พยามทำดีที่สุดแล้ว แต่ต้องอยู่บนจุดยืนของตัวเองด้วย เช่นโทรศัพท์ ลูกค้าโทรมา ถ้าผมอยู่ใกล้ ผมรับทุกสาย คุยทุกสาย ไม่มีคำว่าติดต่อยากสำหรับผม ร้อยแปดพันเก้าที่ลูกค้าผมโทรมา ผมรับหมด ไม่ใช่ว่ารับสายเฉพาะคนซื้อของ คนโทรมาแจ้งปัญหาปรึกษาปัญหาผมก็รับ สายเรียกซ้อนๆแล้วซ้อนอีก คุยธุระไม่จบก็ต้องคุยต่อให้จบ แต่ Misscall ผมก็ไม่โทรกลับครับ

เวลาเลิกงาน ผมสั่งทุกคนในร้าน ให้ลืมเรื่องงานให้หมด กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว ออกจากร้านให้ลืมหมด โทรศัพท์ต่อให้ลูกค้าโทรมาซื้อของ ถ้าอยู่กับครอบครัวเราแล้วไม่จำเป็นต้องรับ อาจจะเสียลูกค้าหนึ่งคน แต่ถ้าต้องเสียครอบครัวคุณจะเสียใจยิ่งกว่า

วันอาทิตย์ ร้านค้าขายตามห้าง ตามพลาซ่า เขาไม่หยุดหรอกครับ แต่ร้านมหาโฟนหยุด เพราะต้องการให้ทกคนในร้านอยู่กับครอบครัวของตนเองโดยเฉพาะคนที่มีลูกมีเมียมีสามี เงินไม่สำคํญเท่าการอยู่กับครอบครัวและพักผ่อนร่างกาย

ที่ผมเล่ามาให้ฟังว่าทำไม ผมตอบเมล์ช้า ตอบเฟสบุ๊กช้า เพราะงานที่ร้านในเวลากลางวันมันยุ่ง ต้องว่างจริงๆจึงจะไปตอบได้ กลับที่พักก็ไม่เข้าไปดูแล้วครับ เวลาพักผ่อนแล้ว ถ้าสังเกตุดีๆผมก็เข้ามาตอบเว็บบอร์ดของผมทุกเช้าตอนทำงาน กับดึกๆถ้านอนไม่หลับ เมล์กับเฟสบุกก็ดูว่าอะไรสำคัญ โดยเฉพาะการเงินที่ลูกค้าแจ้งโอนมา ต้องตอบกลับให้ลูกค้าทราบ หัวข้ออื่นๆก็ผ่านไปก่อน แล้วทำงานต่อไป ว่างค่อยมาดูอีกที

ถึงยังไง ผมต้องขออภัย ที่ทำให้ท่านไม่สบายใจ ผมขอแจ้งที่ว่าผมไม่อาจตามดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึง แต่ผมพยามเต็มที่แล้ว ความสามารถผมคงมีแค่นี้ เพราะผมมีจุดยืนของผมอย่างนี้ สือสารกับคนที่ยืนต่อหน้า คนที่คุยอยู่กะคุณก่อน ก่อนที่คุณจะพิมพ์อะไรสักอย่างไปหาคนที่คุณชวนเขามาร่วมเดินมาง แต่เขาไม่มากับคุณ

ขอบคุณที่อ่านนะครับ ผมนั่งเขียนยาวๆเพราะเสร็จงานงานแล้ว เลยเวลากลับที่หลับที่นอนมามากแล้ว ลืมไปเมื่อเช้ามีลูกค้าไลน์มาถามขอซื้อ W300 บอกอยากได้จริงๆ ผมยังไม่ได้ตอบเลย อะไรๆที่ท่านเจ้าของกระทู้พูดมาก็ถูกหมดแล้วครับ ผมเสียลูกค้าไปมากเพราะการสื่อสารไม่ครบถ้วน แต่ความรู้สึกของผมนั้น ผมพอใจกับงานกับรายได้ที่ผมได้รับแล้ว อยากได้มากไม่รู้จักพักผ่อน เจ็บป่วยมาหาเท่าไหร่ก็ไม่พอจ่ายหมอครับ

ผมก็อยากตอบนะครับ แต่ใจลึกๆผมคิดว่าของราคาตั้งหมื่นกว่าบาทผมก็อยากให้มาดูด้วยตัวเองมากกว่า ที่จะจ่ายตังค์แล้วให้เอาไปส่งถึงที่โดยที่ไม่เห็นของก่อน ผมลังเลที่จะให้คำแนะนำตั้งแต่เปิดเห็นแล้ว ก็ลืมไปจนเห็นกระทู้นี้ครับ

 ปล. inbox ในเมล์มีประมาณวันละ 200-300 ฉบับครับผม ไม่ใช่เฉพาะลูกค้าของร้าน รวมถึงบริษัทห้างร้านฝากซื้อ ฝากขาย โฆษณา ร้านมหาโฟนอุตสาห์อยู่เงียบๆอยู่ในรูของตัวเองแล้ว ก็ยังมีผู้คนติดต่อเข้ามาเยอะมากจะหาเมล์สำคัญๆต้องใช้คำสั่งค้นหาบ้างติดดาวไว้บ้างนะครับ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #2
Sithkanti 3 ปีที่ผ่านมา

งานบริการครับ  จะให้ครบถ้วนหมดคงยาก  ชัดเจนครับ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #3
maxlay007 3 ปีที่ผ่านมา

หากท่านเจ้าของกระทู้มาอ่านเจอนะครับ

ไม่ว่าท่านจะซื้อจากที่ไหน หากมีปัญหาการใช้งาน

หรืออยากหาเทคนิคเพิ่มความสามารถให้กับเครื่องเล่นแอนดรอยของท่าน โพ้สถามได้ตลอดนะครับ

หากมีเทคนิคดีๆก้มาแบ่งปันกันได้ครับ หนุกหนานๆ ประสาชาวแอนดรอย

ปล.ผมทำตามอาจารย์สั่งไม่ได้แหะ หากข้างๆตัวไม่มีแอนดรอย เหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่างอิอิ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #4
(Guest)
chart (Guest)
IP: 124.121.222.x
3 ปีที่ผ่านมา

จากประสบการณ์กับมหาโฟน สำหรับคนที่ไม่สะดวกกับการโทรสอบถาม ทางเวบบอร์ดน่าจะเวิร์คกว่าอีเมล

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #5
(Guest)
nui (Guest)
IP: 124.121.176.x
3 ปีที่ผ่านมา

1. อย่างที่พี่มหาบอก เขาต้องให้ความสำคัญกับการตอบโต้กับคนที่อยู่ตรงหน้ามากกว่า เพราะม้นเป็นการสื่อสารสองทางมากกว่า  และเฟสกับเมล์ ม้นเป็นเซมิ ม้นต้องรอว่าง คุณเคยเห็นใครดูเฟสตลอดเวลาไหม ขนาดเพื่อนผมคุยโทรศัพท์ยังหันไปคุยกับคนอื่นเลย ผมเคยเจอ และเมื่อติดต่อทางเมล์ไม่ได้ พี่มหาก็ให้เบอร์ไว้แล้ว อย่างผม โทรไป 30 วิ ก็รู้เรื่องแล้ว ถ้าให้ตอบเร็ว ต้องซื้อขนิดที่มีคอลเซ้นเตอร์ไว้ตอบครับ   และลองไปที่ร้าน คุณจะรู้ว่าเขายุ่งจริง

2.อย่างหลายคนที่เข้ามา คุณข่วยทำการบ้านให้มากขี้นหน่อย ถามหลายที ก็มีอยู่ให้เวปอยู่แล้ว เคยไปดูเวปที่ขายออนไลน์หรือเปล่า เอาชื่อไปเสิร์ข google ซิ คุณชื่้อของหลายพันบาทอยู่น่ะ ถ้าทำข้อนี้กัน งานของร้านก็จะน้อยลง และการที่คุณหาความรู้มากขี้น จะทำให้คณเก่งขี้่นด้วย

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #6
Sithkanti 3 ปีที่ผ่านมา

หากท่านเจ้าของกระทู้มาอ่านเจอนะครับ

ไม่ว่าท่านจะซื้อจากที่ไหน หากมีปัญหาการใช้งาน

หรืออยากหาเทคนิคเพิ่มความสามารถให้กับเครื่องเล่นแอนดรอยของท่าน โพ้สถามได้ตลอดนะครับ

หากมีเทคนิคดีๆก้มาแบ่งปันกันได้ครับ หนุกหนานๆ ประสาชาวแอนดรอย

ปล.ผมทำตามอาจารย์สั่งไม่ได้แหะ หากข้างๆตัวไม่มีแอนดรอย เหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่างอิอิ

มีอะไรก็ถามกันในนี้แหละครับ  อย่าเผลอไปถามพี่Maxที่ร้านละ  เผลอแปบเดียว  ผ่านไปหลายชั่มโมง  แต่ก็ได้ความรู้นะครับ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #7
maxlay007 3 ปีที่ผ่านมา

แหะๆ

เอ่ ผมมองโลกในแง่ร้ายไปรึเปล่า ผมว่าพี่ Sithkanti กำลังชมผมนะ อิอิ

นี่ สคริปใหม่ เอาไปใส่สป้าค กับw7s ได้เลยครับ

ทำให้เครื่องใช้3จี เล่นเน็ต ทัช ลื่นขึ้นอีกระดับนึงครับ เอาไปวางที่ system/build.prob บรรทัดล่างๆนะครับ

debug.performance.tuning=1
video.accelerate.hw=1
net.tcp.buffersize.default=4096,87380,256960,4096,16384,256960
net.tcp.buffersize.wifi=4096,87380,256960,4096,16384,256960
net.tcp.buffersize.umts=4096,87380,256960,4096,16384,256960
net.tcp.buffersize.gprs=4096,87380,256960,4096,16384,256960
net.tcp.buffersize.edge=4096,87380,256960,4096,16384,256960
ro.ril.hsxpa=2
ro.ril.gprsclass=10
ro.ril.hep=1
ro.ril.enable.dtm=1
ro.ril.hsdpa.category=10
ro.ril.enable.a53=1
ro.ril.enable.3g.prefix=1
ro.ril.htcmaskw1.bitmask=4294967295
ro.ril.htcmaskw1=14449
ro.ril.hsupa.category=5
ro.lge.proximity.delay=25
mot.proximity.delay=25
ro.kernel.android.checkjni=0
ro.config.hwfeature_wakeupkey=0
ro.mot.buttonlight.timeout=0
Dalvik.vm.execution-mode=int:fast

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #8
(Guest)
เจ้าบ้าน (Guest)
IP: 120.82.10.x
3 ปีที่ผ่านมา

เป็นธรรมดาค่ะ เมื่อโอนเงินมาแล้วเราก็เฉยค่ะ นี่ไงคะเคยเจอไหมคะ โอกาศได้คืนมี1~% ค่ะ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #9
(Guest)
NewKidInTown (Guest)
IP: 180.183.246.x
3 ปีที่ผ่านมา

เป็นธรรมดาค่ะ เมื่อโอนเงินมาแล้วเราก็เฉยค่ะ นี่ไงคะเคยเจอไหมคะ โอกาศได้คืนมี1~% ค่ะ

มันกลับมาแว้ววววววว ดีออกกกกกก

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #10
เจ้าของร้าน
เจ้าของร้าน
3 ปีที่ผ่านมา

เป็นธรรมดาค่ะ เมื่อโอนเงินมาแล้วเราก็เฉยค่ะ นี่ไงคะเคยเจอไหมคะ โอกาศได้คืนมี1~% ค่ะ

มันกลับมาแว้ววววววว ดีออกกกกกก

ตัวป่วนขาประจำร้านจากจีนเลยจ้า

เจ้าบ้าน (Guest)
120.82.10.5
15 ชั่วโมงที่ผ่านมา

General information and location of 120.82.10.5:

IPv4 address: 120.82.10.5
IPv6 address: ::ffff:7852:a05
Host name: 120.82.10.5

City: Guangzhou 
1
แสดงความคิดเห็นที่ 1-10 จากทั้งหมด 10 ความคิดเห็น
ชื่อ
อีเมล
ข้อความ
  • ตอบกระทู้

 หรือ in box  mahaphoneshop

โทร  081-4070-771






CATEGORY

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม8,359,537 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด3,525,696 ครั้ง
เปิดร้าน7 ส.ค. 2555
ร้านค้าอัพเดท6 ธ.ค. 2559

MEMBER

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)
Go to Top