lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

ไม่ประทับใจการบริการหลังการขาย

(Guest)
เนาวรัตน์ (Guest)
IP: 101.51.3.x
2 ปีที่ผ่านมา

ส่งสินค้าไปซ่อมชารท์ไฟไม่เข้า mailมาแจ้งว่าเปลี่ยน usbมีค่าอุปกรณ์400บาทสินค้าส่งวันที่2เหลืออีก1อาทิตย์ครบ6เดือน แจ้งโอนเงินให้แล้วรับปากจะส่งให้วันถัดมาก็เลยไป3วันรับของมาก็เป็นอาการเดิมคือชาร์ทไฟไม่เข้า ได้แจ้งรายละเอียดไปแล้วควรตรวจสอบก่อนส่งลูกค้าเพราะมันเสียเวลาและผิดหวังกับบริการ หลังการขาย

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #1
(Guest)
ติ่งมหาโฟน (Guest)
IP: 58.11.76.x
2 ปีที่ผ่านมา

ด่าผิดร้านรึป่าวเจ๊

ร้านนี้ขายของแพงกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่ทำไมถึงขายดี

คงไม่ต้องบอกเหตุผล

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #2
(Guest)
อนุพงษ์ (Guest)
IP: 182.93.199.x
2 ปีที่ผ่านมา

งานคงเยอะจัด จนไม่มีเวลาตอบมั้งครับ

ของผมโพสไปยังไม่เห็นมาตอบเหมือนกัน

 

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #3
(Guest)
เนาวรัตน์ (Guest)
IP: 101.51.13.x
2 ปีที่ผ่านมา

ไม่ผิดหรอกครับเสียไป400บาทกลับมาสภาพเดิมชารทไม่เข้าอาการเหมือนเดิมแบตหมดก็จะขึ้นรูปถ่านและนาฬิกาทราย คงไม่ต้องส่งกลับหรอกคิดว่าซื้อ usb ตัวละไม่เกิน 50 บาท เสียตวามรู้สึกว่าอยู่ระหว่างประกัน ซื้อของจากร้านไปสองรุ่น โทรศัพท์อีก 1 อีกเครื่อง1 ก็มีปัญหาต้องรีเซ็ททุกครั้งที่ค้าง อุสาห์ไปซื้อที่ร้านไม่ได้โจมตี แต่หัวใจของการบริการมันสำคัญกว่า ผมอยู่ องค  กรบริการด้านโทรศัพท์มากว่า30 ปีแล้ว

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #4
(Guest)
ตกลงไง (Guest)
IP: 58.11.76.x
2 ปีที่ผ่านมา

ไม่ผิดหรอกครับเสียไป400บาทกลับมาสภาพเดิมชารทไม่เข้าอาการเหมือนเดิมแบตหมดก็จะขึ้นรูปถ่านและนาฬิกาทราย คงไม่ต้องส่งกลับหรอกคิดว่าซื้อ usb ตัวละไม่เกิน 50 บาท เสียตวามรู้สึกว่าอยู่ระหว่างประกัน ซื้อของจากร้านไปสองรุ่น โทรศัพท์อีก 1 อีกเครื่อง1 ก็มีปัญหาต้องรีเซ็ททุกครั้งที่ค้าง อุสาห์ไปซื้อที่ร้านไม่ได้โจมตี แต่หัวใจของการบริการมันสำคัญกว่า ผมอยู่ องค  กรบริการด้านโทรศัพท์มากว่า30 ปีแล้ว

ตกลงร้านนี้ จะเจ๊ง หรือขายดี ที่ไม่ได้มาตอบเนี่ย

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #5
maxlay007 2 ปีที่ผ่านมา

ไม่ผิดหรอกครับเสียไป400บาทกลับมาสภาพเดิมชารทไม่เข้าอาการเหมือนเดิมแบตหมดก็จะขึ้นรูปถ่านและนาฬิกาทราย คงไม่ต้องส่งกลับหรอกคิดว่าซื้อ usb ตัวละไม่เกิน 50 บาท เสียตวามรู้สึกว่าอยู่ระหว่างประกัน ซื้อของจากร้านไปสองรุ่น โทรศัพท์อีก 1 อีกเครื่อง1 ก็มีปัญหาต้องรีเซ็ททุกครั้งที่ค้าง อุสาห์ไปซื้อที่ร้านไม่ได้โจมตี แต่หัวใจของการบริการมันสำคัญกว่า ผมอยู่ องค  กรบริการด้านโทรศัพท์มากว่า30 ปีแล้ว

นี่เงื่อนไขการรับประกันครับ

 

การรับประกัน

- เป็นเวลา 6 เดือนนับจากวันที่ซื้อ
- ทำเครื่องตกกระแทก มีรอยจากการกระแทก โดนน้ำ แกะเครื่องเอง หมดประกัน
- การเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน เพราะฮาร์ดแวร์ที่ผิดพลาดจากโรงงานเท่านั้น ไม่รวมปัญหาจากซอฟต์แวร์ที่อัพรอมใหม่ได้
- หลังหมดประกันให้ทางร้านซ่อมให้ได้ ลูกค้าออกค่าอะไหล่เอง ยินดีซ่อมให้ใช้ดีเหมือนเดิม
- การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือหน้าร้าน ถือว่าลูกค้าเข้าใจเงื่อนใขการประกันแล้ว

*ลูกค้า ต้องแสดงใบรับประกันสินค้าทุกครั้งที่นำสินค้าเข้ารับบริการซ่อม หรือส่งซ่อม โดยใบรับประกันต้องกรอกรายละเอียดครบถ้วน นับตั้งแต่วันซื้อสินค้า หากใบรับประกันสินค้าสูญหาย ลูกค้าจะต้องเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายค่าอะไหล่และค่าบริการเอง

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #6
(Guest)
ผ่านมา (Guest)
IP: 58.11.76.x
2 ปีที่ผ่านมา

ไม่ผิดหรอกครับเสียไป400บาทกลับมาสภาพเดิมชารทไม่เข้าอาการเหมือนเดิมแบตหมดก็จะขึ้นรูปถ่านและนาฬิกาทราย คงไม่ต้องส่งกลับหรอกคิดว่าซื้อ usb ตัวละไม่เกิน 50 บาท เสียตวามรู้สึกว่าอยู่ระหว่างประกัน ซื้อของจากร้านไปสองรุ่น โทรศัพท์อีก 1 อีกเครื่อง1 ก็มีปัญหาต้องรีเซ็ททุกครั้งที่ค้าง อุสาห์ไปซื้อที่ร้านไม่ได้โจมตี แต่หัวใจของการบริการมันสำคัญกว่า ผมอยู่ องค  กรบริการด้านโทรศัพท์มากว่า30 ปีแล้ว

นี่เงื่อนไขการรับประกันครับ

 

การรับประกัน

- เป็นเวลา 6 เดือนนับจากวันที่ซื้อ
- ทำเครื่องตกกระแทก มีรอยจากการกระแทก โดนน้ำ แกะเครื่องเอง หมดประกัน
- การเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน เพราะฮาร์ดแวร์ที่ผิดพลาดจากโรงงานเท่านั้น ไม่รวมปัญหาจากซอฟต์แวร์ที่อัพรอมใหม่ได้
- หลังหมดประกันให้ทางร้านซ่อมให้ได้ ลูกค้าออกค่าอะไหล่เอง ยินดีซ่อมให้ใช้ดีเหมือนเดิม
- การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือหน้าร้าน ถือว่าลูกค้าเข้าใจเงื่อนใขการประกันแล้ว

*ลูกค้า ต้องแสดงใบรับประกันสินค้าทุกครั้งที่นำสินค้าเข้ารับบริการซ่อม หรือส่งซ่อม โดยใบรับประกันต้องกรอกรายละเอียดครบถ้วน นับตั้งแต่วันซื้อสินค้า หากใบรับประกันสินค้าสูญหาย ลูกค้าจะต้องเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายค่าอะไหล่และค่าบริการเอง

ปัญหาของเค้าคือ ส่งซ่อมไปแล้ว เสียเงินไปแล้ว

แต่ส่งของกลับมา อาการยังเสียเหมือนเดิม

น่าจะประมาณนี้

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #7
เจ้าของร้าน
เจ้าของร้าน
2 ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณนะครับที่มาคอมเมนต์เรื่องบริการหลังการขายของทางร้าน ผมรับทราบและสอบถามคนเกียวข้องกับงานนี้ได้รับทราบมาตามนี้นะครับ

1. ผมถามช่างว่า ลูกค้าได้ส่ง สาย USB กับที่ชาร์จ มาเพื่อเทสต์ด้วยหรือไม่ คำตอบ คือ ไม่ได้ส่งมา

2. ผมถามช่างว่า รู้ได้ไงว่า ซ่อมให้ลูกค้าได้แล้ว คำตอบ คือ ได้ชาร์จแบตให้ลูกค้าไปประมาณ 20 เปอร์เซนต์

3. ทางร้านโทรไปแล้ว เพื่อให้ส่งมาแก้ หรือ เพื่อคืนเงิน

4. ทางร้านส่งเมล์ไปอีกครั้ง ย้ำเพื่อขอบัญชีธนาคารเพื่อโอนค่าซ่อมคืน เมื่อเห็นว่าเงียบไป จนปิดร้านเมื่อวานก็ยังไม่มีการตอบกลับ

ทางร้านขอแจ้งว่า หากลูกค้าไม่ส่งเครื่องกลับมาแก้ ก็ขอแจ้งบัญชีมาทางเมล์ที่ขอไป เพราะมีความจำเป็นต้องคืนเงินที่ไม่ใช่ของๆร้าน การซ่อมที่ไม่สำเร็จจะรับเงินลูกค้าไว้ไม่ได้

ส่วนเรื่องอื่นๆที่ผมขอกล่าวถึงบ้าง กรณีลูกค้าโทรมาตำหนิช่างนั้นผมรับได้ และผมก็ตำหนิเพิ่มไปด้วย แต่เรื่องที่อบรมน้องช่างเรื่องการศึกษาของเขานั้นผมไม่เห็นด้วย เพราะไม่ควรพูดถึงพื้นฐานชีวิตของคนอื่นโดยไม่จำเป็นนะครับ  ผมเองพื้นฐานจบจริงๆแค่ ป. 6 คุณแมกเลย์007 จริงๆจบแค่ ม 3 แต่หาความรู้จากเว็บฝรั่งเว็บจีนมาตอบลูกค้าได้ทุกวัน

การบริหารหลังการขายผมพูดกับลูกน้องและลูกค้าผมหลายๆคนแล้วว่า ผมไม่สามารถทำได้ 100 เปอร์เซนต์ ขอแค่เต็มที่ 90 เปอร์เซนต์ผมก็พอใจแล้ว มีใครทำได้ 100 เปอร์เซนต์บ้าง ยักษ์ใหญ่อย่าง APPLE Samsun SONY AIS TRUE DTAC ทำได้หรือ ผมก็ยังเห็นคนตำหนิเต็มบอร์ดไปหมด ยิ่งรัฐวิสาหกิจ อย่างองค์การโทรศัพท์ การไฟฟ้า การรถไฟ โดนหนักกว่าพวก ลูกค้าทำงานด้านการบริการมานาน 30 ปีน่าจะเข้าใจจุดนี้ดีกว่าผมที่ทำมาแค่ 2 ปีกว่า ทุกขั้นตอนการทำงานมันมีปัญหาได้ ขึ้นอยู่ว่าคุณจะรับผิดชอบสิ่งที่ผิดพลาดหรือเปล่าต่างหาก

ขอให้ทราบว่า งานซ่อมด้วยมือมันจะเปอร์เฟคเหมือนเครื่องจักรไม่ได้หรอก ทุกวันนี้งานร้านไม่ได้มีแค่บริการซ่อมเครื่องร้าน มีเครื่องจากร้านอื่นมาซ่อมด้วย เนียนเป็นเครื่องร้าน พนักงานรับไว้ พอผมเช็คจริงมันไม่ใช่เครื่องร้าน ผมไม่ได้อยากให้ช่างซ่อมหรอก มันเสียเวลาดูแลลูกค้าจริงๆของร้าน แต่เมื่อรับไว้ก็ต้องทำเพราะบางคำรับปากทางโทรศัพท์ไว้แล้ว กำไรจากงานซ่อมบอกได้เลยว่า 0 เปอร์เซนต์เมื่อคำนวนจากการลงทุนซื้ออะไหล่มาสต็อก ใครละจะอยากทำ ถ้าไม่มีหัวใจบริการบ้าง

มาดูบริการหลังการขายพวกยักษ์ใหญ่คร่าวๆ

APPLE อยู่ในประกัน 1 ปี เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่เครื่องที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง REFERBISH ไปศูนย์ถ้ามีของเปลี่ยนเลย ถ้าไม่มีทำเรื่องต่อคิวเปลี่ยน ถ้าทำตกมีรอยตามตัวเครื่องต่อเนื่องยาวเกิน 1 เซนต์ หมดประกัน และเมื่อหมดประกัน 1 ปี ไม่รับเคลมคับ

Samsung เอาเฉพาะศูนย์สีลมที่ดีสุด รับเครื่องคืนภายใน 7 วันทำการ ถึงจะอยู่ในประกัน หากชิ้นส่วนเสียหายจาการใช้งานเช่น USB หัก ถาดซิมหัก หูฟังหัก ลูกค้าต้องจ่ายค่าอะไหล่เอง ฟรีค่าแรงในประกัน 350 บาท หากเครื่องตกหมดประกัน จ่ายเองทั้งค่าอะไหล่ ค่าแรง และ แวทด้วย

Sony เคลมในประกัน 1-2 เดือน นอกประกันไม่รับซ่อม

ร้านมหาโฟน  เวลาบริการหลังการขายหากเป็นที่ซอฟต์แวร์ ก็รับกลับได้เลย หากเป็นที่ฮาร์ดแวร์และมีอะไหล่ในร้านก็รอรับกลับได้เลย หากต้องสั่งอะไหล่ก็รอรอบสั่งของ เพิ่มเวลาเท่านั้น  นานๆ ทีผมจะถูกตำหนิเรื่องบริการหลังการ OK ผมยอมรับได้ เพราะมันต่างจากการที่มีลูกค้ายกมือเชียร์ ให้ความเชื่อมั่น ชื่นชมที่มีให้มากมาย บอกตรงๆผมรู้สึกเอียน รู้สึกเลี่ยน เคยบอกลูกค้าบางท่านว่า คงต้องให้ลูกค้าบ่นบ้าง เอามาแก้เลี่ยน เพราะต่อให้ทำดี 99 เสีย 1 มนุษย์ก็มาต่อว่าต่อขานอยู่ดี ทำใจเรื่องพวกนี้ไม่ได้ก็แสดงว่าไม่เข้าใจโลกธรรม 8 แล้วละ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #8
Sithkanti 2 ปีที่ผ่านมา

พูดยากครับ งานบริการหลังการขาย  คงหาที่จะพอใจได้เต็มร้อย ยากครับ

บางคน+หลายคนที่อยู่ในบอร์ดนี้  มีความสามารถใช้เครื่องแบรนด์หรู ๆ  แต่ก็ยังเห็นหน้าตาที่ร้าน+ในบอร์ด

 

1
แสดงความคิดเห็นที่ 1-8 จากทั้งหมด 8 ความคิดเห็น
ชื่อ
อีเมล
ข้อความ
  • ตอบกระทู้

 หรือ in box  mahaphoneshop

โทร  081-4070-771






CATEGORY

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม8,356,602 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด3,523,972 ครั้ง
เปิดร้าน7 ส.ค. 2555
ร้านค้าอัพเดท5 ธ.ค. 2559

MEMBER

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)
Go to Top